Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Muôn NỖI KHỔ lúc ở căn hộ: cầu thang máy bảo dưỡng, cư dân tạp nham thiếu thốn ý thức… - emdep

Emdep.vn - đa phần người cứ suy nghĩ, được ở một mình ở một căn hộ chung cư đầy đủ tiện nghi là sung sướng vì quí làm những gì thì thực hiện, không bị ai quản lý và vận hành. Tuy nhiên mang ở mới biết dân chung cư với những nỗi khổ chẳng ai thấu.

Dù sinh sống một bản thân một nhà chung cư cấp cao giữa TP. hà Nội, nhưng ngày này anh Thành Phái nam, 28 tuổi cũng nên Chịu trận đủ thứ phiền toái vì như thế nỗi khổ cầu thang máy bảo dưỡng.

Căn hộ căn nhà tôi tại tầng đôi mươi của tòa nhà 27 tầng. Mỗi tầng của tòa mái ấm là nơi ở của 10 chung cư. Chưa kể bên dưới tầng 2 còn là một khu chợ khá rộng lớn. Thế tuy nhiên cả tòa mái ấm chỉ mất 3 dòng thang máy. Tuy nhiên điều bức xúc nhất là tuần 7 hôm thì 5 hôm mang tối yêu cầu một cái thang máy trong diện đang phải bảo dưỡng ko sử dụng được...", anh Phái mạnh kể lại.

Mỗi lần cầu thang máy bảo dưỡng, giờ đi làm việc của anh ý Phái nam và cụm cư dân khác xáo trộn chính do cầu thang máy giờ du lịch đông nghịt. Nếu như muốn không cần đợi thọ, anh chỉ với cách cần tách nhà ở xuống sảnh thiệt sớm hoặc muộn: Nói ra chẳng ai tin, tuy nhiên nhiều ngày trong tuần bản thân muộn giờ làm vì như thế đợi cầu thang máy. Có rất nhiều lúc đang di chuyển thang mất năng lượng điện nên tạm dừng luôn luôn. Những khi đấy, dân sinh chung cư bản thân tim cũng giới hạn theo thuộc cầu thang máy".

Nhiều người Chịu đựng trận với nỗi khổ thang máy bảo trì

Ngoài nỗi khổ đi thang máy giờ du lịch, người thanh niên này còn cực khó Chịu cùng với việc người sử dụng mạng wifi chậm như rùa bò ở đây: Chẳng hiểu sao chừng như khi xây căn hộ vẫn sử dụng cáp đồng rồi hoặc sao nên lúc này không lắp đặt được cáp quang đãng. Vì vậy, mạng wiffi sinh sống trên đây đủng đỉnh kinh hãi. Cứ với việc gì nên dùng mạng là lại như tiến công vật. Cho dù nhiều Lúc đồng chí tới mái ấm tôi nghịch toàn cần chửi thề. Rồi người nào cũng xui nên gửi ra chung cư khác ở mang đến đỡ tức bực. Chúng ta bảo tiện nghi sang trọng tới đâu mà mạng yếu ớt như này là đang thấy ngán rồi".

Anh Phái mạnh cũng cho biết thêm thông tin, mỗi lần cảm biến rõ những phiền toái lúc sống sinh sống trên đây tuy nhiên anh cũng chẳng biết thở than hoặc phản ánh cùng với ai ngoài đảm bảo an toàn tòa nhà: Ở căn hộ mái ấm ai chỉ biết nhà đấy nên không quan hệ đến ai cả. Đã thế, bảo vệ tòa ngôi nhà lại thay cho liên tiếp nên không muốn phản ánh gì đảm bảo cũng ko biết tôi là ai. Lại thêm bảo vệ tòa mái ấm toàn là mấy người già thay nhau thực hiện thêm. Vì thế, từng lần làm đơn mong muốn kiến nghị hay làm những gì đó đợi chờ suốt nhưng ko thấy được ký duyệt".

Anh Phái nam cũng cho biết thêm thông tin, sinh sống chung cư nhiều dòng đặc biệt ổn định tuy nhiên gần đó quả thực vẫn tồn tại rất nhiều dòng không ổn 1 chút nào nếu như căn nhà thầu xây dựng xong bỏ ngỏ tòa căn nhà.

Mới gửi về phía trên ở được sát hai năm ni tuy nhiên mình đang ngán ngấy sinh sống căn hộ và muốn đưa đi điểm không giống. đa phần khi ở trên đây ức chế kinh khủng vì mấy cty vụn vặt chưa được cẩn thận này song lại tác động thẳng đến thời đại của bản thân mình", anh Phái mạnh cam đoan.

Cũng tương tự như người nam nhi bên trên, xuyên suốt 4 năm nay sống ở một căn hộ ngay sát Linh Đàm, chị Thanh Mai, 35 tuổi đã ngán ngấy cùng với cuộc đời sinh sống nơi nhiều người đang mong mỏi. Nguyên do người phụ nữ giới này chán ngán chỉ vì như thế dân cư ở trên đây vượt tạp nham đủ mỗi thành phần...

Căn hộ ngôi nhà chị Mai đang sinh sống là căn ở góc cạnh. Vì vậy, không khí nắng nóng nôi thường xuyên mưa nắng gì, nhà chị cần hứng" hết. Thậm chí, cái máy giặt sinh sống ngoài ban công nhà chị vì nắng và nóng thừa nên chiếc dây vật liệu nhựa ở vòi nước bị mục. Nước cứ thế tràn xuống mái ấm bên dưới.

Lần đó, hàng xóm ngôi nhà dưới lên không cần phải biết chuyện gì đang được xảy ra, vẻ mặt ông hàng xóm cứ hằm hằm. Sau đó, ông hàng xóm quát mắng và mắng om sòm. Cứ thế ông ấy bảo căn nhà mình là loại chủ ý đổ nước xuống trong khi ngôi nhà mình cũng ngập không còn. Rồi ông đó cứ kêu gào như kiểu như bản thân là kẻ ở đâu mà mất lịch sự và trang nhã. Suy nghĩ lại, mình vẫn thấy quá chán nản với láng giềng khoanh tay", chị Mai buồn chán kể.

Nhà sinh sống căn góc nên nhiều gia đình cũng hứng đầy đủ chuyện bi hài

Chưa hết buồn bực, người phụ phái nữ này còn vô cùng ám ảnh chuyện mấy người láng giềng, cứ tối tối đúng giờ ngủ của bản thân mình là lại rủ nhau đua xe pháo, đá bóng. Cho dù chị Mai vẫn treo mấy loại tai nghe cơ hội âm cũng không át nổi tiếng đập bóng rổ với bài bác hát được vặn hết volum.

Và còn rất nhiều lần khác, ngôi nhà sát bên chị Mai mang lại thuê làm văn chống. Nhưng thiếu hiểu biết nhiều họ kinh doanh thương mại gì thỉnh phảng phất lại đứng rỉ tai ở hiên chạy dài choang choang kiểu như căn hộ này là ở trong nhà bọn họ thi công.

Nhiều hôm, họ còn vác cả máy cưa, máy hàn, máy cắt về giảm gạch ốp hoặc Fe gì đấy. Không khí cứ ầm ầm lên và lớp bụi mù ở hiên chạy dọc. Mang hôm, đang được 12h trưa thấy ầm ầm tưởng như đang được tranh cãi. Bản thân có ý tốt nên lịch sự mái ấm can ngăn hỏi thăm sở hữu chuyện gì. Tuy nhiên hàng xóm nói ko mang chuyện gì, bảo họ chỉ đang khiến và thì thầm thôi", Mai khó chịu bảo.

Theo người phụ nữ giới này, sở hữu sống ở chung cư mới thấu những nỗi khổ này. Hiện tại, sau 4 năm sinh sống căn hộ căn nhà chị Mai chỉ ham muốn cung cấp nhà ở đi để mua căn nhà mặt khu đất dù ở xa TT thành phố Hồ Chí Minh.

Ở căn hộ mà nhiều người ý thức kém kinh khủng khiến cho ai cũng ngán ngẩm

Thà ít chi phí ra đi xa xa trung tâm mua đất xây căn nhà còn rộng sinh sống chung cư. Ngoài Chịu đựng nhiều loại phí thì dân chung cư vượt tạp nham. hầu hết Lúc hàng xóm gì nhưng mà thanh lịch mượn chiếc chảo cũng trở nên hàng xóm rét mướt lùng xua bảo đang cúng. Chưa tính, giờ cao điểm, dù tòa căn nhà sở hữu tới rộng 40 tầng và với 6 loại cầu thang máy tuy nhiên giờ cao điểm không đủ can đảm chờ cầu thang máy luôn. Nghĩ về đến là chán chường", chị Mai nhấp lên xuống đầu nói.

Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét